094 615 8186
Số 142 Đường Cầu Diễn, P. Minh Khai, Q.Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Nên làm gì để cắt dây với phôi cắt có độ dày lớn?

Cắt dây có độ dày lớn thường đề cập đến với  thép trên 200mm, còn như đối với các vật liệu khác có độ dẫn điện cao hơn, độ dẫn nhiệt cao hơn hoặc chịu nhiệt độ cao, chẳng hạn như đồng, cacbua xi măng, vonfram tinh khiết, molypden, vv thì thật sự rất khó khăn trong việc gia công.

Lý do chính của việc tốc độ khi cắt dây với phôi cắt có độ dày lớn là gì?

  1. Không có sự xâm nhập và trao đổi nước, không thể loại bỏ sự ăn mòn trong khe hở, khoảng cách đánh điện không thể được phục hồi và không thể tạo ra sự phóng điện.

  2. Việc tích sỉ trong khe hở sẽ làm giảm năng lượng của nguồn xung theo cách điện trở, do đó điện áp gia công thỏa mãn và năng lượng xung đơn bị mất giữa dây và phôi. 3. Khả năng mang dòng điện của dây molypden bị hạn chế. Không thể có năng lượng xung lớn hơn truyền vào khe hở.

  4. Khoảng cách giữa phần giữa của khe cắt của máy cắt dây và sự phóng điện của vật liệu gia công quá dài, và tia lửa bị suy giảm đã trở thành một lực nổ không đạt yêu cầu và lực xả của nước cũng không đủ để đẩy chất thải ra ngoài vùng gia công.

  5. Vì chiều dày mạch cắt quá lớn, khả năng tạp chất và ứng suất bên trong ở độ dày lớn được tăng cường đáng kể. Xác suất bất thường và biến dạng của khe cũng tăng lên, khi chiều dày lớn dây cũng dễ dàng bị rung lắc gây ra tiếp xúc không đều và hao tổn dòng điện trên dây gây ra thiếu hụt điện áp trên dây.

Nên làm gì để cắt dây với phôi cắt có độ dày lớn?

  1. Tăng năng lượng của một xung đơn (điện áp, dòng điện và độ rộng xung của một xung đơn, tích của ba xung này là năng lượng của một xung đơn). Với tiền đề tăng khoảng cách xung, ý định là giá trị trung bình của công suất dòng dây molypden không tăng, khả năng hình thành phóng điện tia lửa và lực nổ của tia lửa được tăng cường.

  2. Chọn chất làm mát có hằng số điện môi cao hơn, và tính lưu động mạnh hơn và khả năng thoát nước tốt hơn, có thể thao khảo dầu Cao nhũ tương.

  3. Điện áp xung được cải thiện rất nhiều, do đó khoảng cách phóng điện được mở rộng, và việc ra vào nước điện phân tương đối đơn giản.

  4. Xử lý trước vật liệu cần cắt. Ví dụ, sử dụng phương pháp rèn lặp đi lặp lại để sắp xếp đồng đều, loại bỏ tạp chất trước khi gia công, các sỉ và tạp chat không dẫn điện, Lựa chọn các nhà cung cấp thép uy tín.

  5. Căn chỉnh thích hợp  tốc độ lô dây và vận chuyển dây mượt mà hơn, nhờ đó khả năng mang nước và chống ngắn mạch có thể được tăng cường.

  6. Tăng cường khe hở đánh điện, Với mỗi dòng máy thông số này lại ở vị trí khác nhau VF.

       7. Vệ Sinh lại phần hệ thống dẫn dây của máy cắt dây molypden, Bắt chặt các tiếp điểm, sử dụng nam châm hút xỉ.

Để máy cắt dây có thể cắt được phôi cao như đã nói thì dòng điện cần phải lớn, nên hãy đảm bảo là dòng điện k bị hao tổn trên hệ thống dây dẫn, hãy bắt chặt lại các tiếp điểm ở vị trí thanh gá, chổi than( hợp kim) và thay mới khi cần thiết, đặt thêm nam châm phía đầu dây dầu hồi về thùng chứa để nam châm hút và giữ lại xỉ bẩn, và đừng quên chỉnh vòi nước đúng tâm mạch cắt, tăng áp lực nước đủ lớn.

        8. Hãy thử để hành trình quả lô của bạn ngắn lại khoảng 60mm và gia công, đặc biệt là khi gia công những phôi dày với chiều dài mạch cắt lớn thì việc đứt dây giữa phôi là một vấn đề phức tạp và mệt mỏi nếu như phải cắt lại từ đầu, có thể mất cả ngày của bạn thậm chí phải nối dây lại nhiều lần khi cắt lại mạch cũ, Khi quả lô vào dây ngắn thời gian đảo chiều quả lô cũng đc rút ngắn lại nghĩa là thời gian dây gia công liên tục được rút ngắn lại và nhờ vậy dây rất khó có thể bị đứt, vì vậy dù là có thể mất nhiều thời gian hơn nhưng chúng ta lại tránh được rủi do khi bị đứt dây nửa chừng giữa phôi.


Xem thêm các danh mục sản phẩm, vật tư máy cắt dây CNC:

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

CKV Việt Nam trên Youtube

Máy taro điện hiện đại

Cách lựa chọn mũi taro

Gá kẹp tháo lắp cơ khí

Xe nâng thủy lực ắc quy CKV-05TL

G

094 615 8186
Nhắn tin!