Kẻ thù chính của marketing thành công chính là cái tôi. Trong kinh doanh, sự khách quan là yếu tố vô cùng quan trọng và thiết yếu. Khi đã thành công, con người có xu hướng ít khách quan hơn. Họ thường áp đặt những phán xét chủ quan của mình lên nhu cầu của thị trường.
Nhiều người dẫn đầu của các công ty cho rằng chính cái tên của thương hiệu mới là lý do chính khiến thương hiệu đó thành công. Với suy nghĩ này, họ nhanh chóng tìm những sản phẩm khác để gắn cái tên ấy lên. Thực tế lại trái ngược, một cái tên không làm thương hiệu nổi tiếng. Thương hiệu nổi tiếng vì bạn đã có những hoạt động marketing đúng đắn. Bạn đã thâm nhập vào tâm trí khách hàng trước. Bạn đã thu hẹp diện tập trung. Sản phẩm của bạn đã kịp sở hữu một đặc tính mạnh sớm hơn đối thủ cạnh tranh.
Thành công thổi phồng cái tôi của con người lên đến mức họ gắn cái tên nổi tiếng lên tất cả các sản phẩm khác. Bạn càng đồng hóa thương hiệu càng có khả năng bạn rơi vào cái bẫy "mở rộng danh mục sản phẩm". Trèo cao thì ngã đau, càng tự hào càng tự giết mình và kiêu ngạo dẫn đến sụp đổ.
Do đó, công ty bạn càng thành công bạn càng đề phòng và phải liên tục lấy số liệu khách quan từ thị trường để đưa ra quyết định marketing.
Nếu bạn là một CEO bận dộn, thì bạn phải làm thế nào để có thể tập hợp đủ thông tin khách quan về tình hình thực tế, khách quan nhất? Thường CEO giao phó công việc marketing cho cấp dưới. Nhưng đây là một sai lầm. Công tác marketing rất quan trọng, quyết định phần lớn sự tồn tại hay phát triển của một công ty, của một thương hiệu; do đó bạn không thể tùy tiện giao phó quá nhiều.
Trích: "22 quy luật bất biến trong Marketing_Al Ries - Jack Trout"
Để được hỗ trợ các vấn đề liên quan đến sản phẩm, báo giá, đơn hàng, vui lòng liên hệ:
Hotline/Zalo: 094 615 8186 - Ms Huyền
Hotline/Zalo: 092 849 9886 - Ms Cúc
Email: info86.ckv@gmail.com
Trang chủ: https://ckv.vn/
Bình luận